Siêu phẩm nâng cơ trẻ hóa da Sofwave - bùng nổ xu hướng làm đẹp mới 2023

09:34:31 30/08/2023

Hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp khác nhau để khắc phục trình trạng da mặt bị lão hóa như căng da bằng chỉ, tiêm botox, filler, lăn kim, phẫu thuật căng da...Tuy nhiên, các phương pháp này đều có tính xâm lấn, gây đau đớn, thời gian phục hồi lâu, cần chăm sóc cẩn thận, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm trùng, để lại sẹo mất thẩm mỹ. Để cải thiện các bất cập này, công nghệ trẻ hóa da Sofwave đã ra đời, cung cấp biện pháp điều trị các dấu hiệu lão hóa không cần xâm lấn, không gây tổn thương cho bề mặt da.

1. Trẻ hóa da Sofwave là công nghệ gì?

Công nghệ trẻ hóa da Sofwave sử dụng chùm tia siêu âm SUPERB (Synchronous Ultrasound Parallel Beam) để tái to làn da mi, ci thin các du hiu lão hóa trên da. Đầu máy Sofwave chiếu cùng lúc chùm 7 tia siêu âm SUPERB song song đồng b vi cường độ và tần số vào sâu dưới da, kích thích tăng sinh collagen và elastin ở lớp trung bì, tạo lớp nền mới đàn hồi và căng mịn cho da. Chùm tia siêu âm này có thể đạt độ sâu 1.5mm dưới da, nơi chủ yếu sản sinh ra collagen và elastin. Năng lượng đạt nhiệt độ cao từ 60 - 70 độ C gây các tổn thương có chủ đích tại các vùng da cần điều trị, từ đó kích hoạt phản ứng “tự chữa lành” của cơ thể gọi là “neo-collagenase”. Lượng collagen mới và khỏe hơn giúp da giảm nếp nhăn, căng lại lớp nền da mịn màng.

https://lh5.googleusercontent.com/z56KXMzV7tch5jCF-TDWRBxN2FAxIOlNjE71FpZ9FAjOH2SC3fWz2bA99A1b-pTXbbGLDpsPgHPOtfNC7R7U2hWAKC738MbpZSkCZ57Ub0ASi8_6Ht3wl70dBzxtY98UsHFVl5NoQgLDV-F8oPvlPQ

2. Công nghệ trẻ hóa da Sofwave có an toàn không?

Mặc dù là không hoàn toàn mới, nhưng công nghệ Sofwave lại sở hữu các tính năng khắc phục được nhược điểm kém an toàn của các công nghệ trẻ hoá da trước đây. Để nói về tính an toàn của công nghệ Sofwave cần xét các ưu điểm sau đây:

  • Chùm tia siêu âm có độ tập trung chính xác

Mặc dù phát ra cùng lúc chùm 7 tia siêu âm song song đồng bộ, nhưng tia SUPERB ca công ngh tr hoá da Sofwave có độ phân k thp, tp trung chính xác vào vùng da cn điu tr. To s đông t mô ti lp gia trung bì, mà không làm tn thương đến các mô, cơ và mỡ ở các lớp bì khác. Chùm tia có độ bao phủ rộng, phân bố nhiệt nhẹ nhàng và đồng đều, không tập trung nhiệt lượng cao ở một điểm nên không gây bỏng.

  • Tích hợp làm mát trực tiếp giúp giảm đau

Đầu bắn tia siêu âm của máy Sofwave có cấu tạo đặc biệt cho phép phát cùng lúc chùm tia siêu âm SUPERB tích hp làm mát trc tiếp Sofcool. Tác dng làm mát ca công ngh Sofcool trên máy Sofwave da trên nguyên lý t kim soát các phn hi t da. Nh đó, máy va điu tr, tái to da, va làm du mát kp thi để tránh quá tải nhiệt. Bên cạnh đó, công nghệ làm mât còn có khả năng giới hạn khu vực tạo nhiệt, bảo vệ sự toàn diện của lớp biểu bì.

https://lh6.googleusercontent.com/RQpFmTqFpClCN7s5_D05MouCAp8Ee3YfdiEGykwrRG6QaX8_gjVnOZz1qCxbF-AyAzRbkp80yPdoge0_V0RoxizN8djtKrK7kV6Tyfk6hSFYbEfWK-gGAJsL-zN-0cSIN_IWeksRhPhtGMPZIKqQyw

  • Thích hợp với mọi loại da và màu da

Các loại da tối màu thường có nguy cơ bị bỏng khi điều trị bằng ánh sáng do đặc điểm về sắc tố da. Nhưng với năng lượng siêu âm, việc trẻ hóa cho làn da tối màu trở nên an toàn và hiệu quả hơn.

  • Không phẫu thuật, xâm lấn

Năng lượng siêu âm đi xuyên qua lớp bề mặt da, làm nóng ở tầng giữa của lớp trung bì tại độ sâu và nhiệt độ chính xác để tái tạo collagen mà không phải cắt mổ, xâm lấn bề mặt da. Nhờ đó, giảm được các biến chứng như viêm nhiễm hay để lại sẹo trên bề mặt da.

  • Được cấp chứng nhận an toàn Mỹ

Sofwave là công nghệ trẻ hoá da duy nhất được Cục Quản lý dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp 3 chứng nhận cho chỉ định giảm nếp nhăn và nâng cơ và điều trị da sần vỏ cam (cellulite) an toàn. Kết quả được công bố dựa trên các khảo sát đã được chứng minh lâm sàng trên những người mắc vấn đề về da liễu.

3. Hiệu quả của phương pháp trẻ hóa da Sofwave như thế nào?

Đây cũng là công nghệ đã cải thiện được những khuyết điểm từ công nghệ tia siêu âm RF và HIFU. Các nghiên cứu lâm sàng đa trung tâm khảo sát hiệu quả điều trị của công nghệ Sofwave trong điều trị nếp nhăn trên mặt với đa số bệnh nhân cho thấy sự cải thiện hoặc cải thiện đáng kể sau 12 tuần điều trị chỉ với 1 liệu trình duy nhất.

Quy trình trẻ hoá da Sofwave diễn ra nhanh chóng và dễ dàng, có thể thực hiện được tại bất kỳ thời điểm nào. Đặc bit, người điu tr có th quay tr li hot động sinh hot và làm vic như bình thường ngay lp tc. Ch vi 30 - 45 phút vi 1 liu trình duy trình, khách hàng có th cm nhn được s thay đổi ca làn da t bên trong ngay sau thực hiện. Đây là phương pháp trẻ hoá da mặt phù hợp với cuộc sống năng động và hiện đại.

https://lh3.googleusercontent.com/5_DJq_p10c81TX1l4JhM-4iLfq5tQ6voLNpGr3HFgyHFsq6EaIsGOmGvA_Mcjfp1bFFcw6Y2e5d4SWGjdmPQwTD6rj9PSYOZSoL7HjQ4bB6qkNU5HnzBQ6a4J6sqMFnEBuYXBdwgHweFB7EUSLaplQ

Công nghệ sử dụng chùm 7 tia siêu âm nhiệt độ và tần số cao SUPERB đạt độ sâu ti ưu đến 1.5mm dưới da, tiếp cn đúng tng gia lp trung bì, nơi sản sinh chủ yếu collagen và elastin giúp tái tạo da mới và làm săn chắc da mặt. Nhiệt độ tia siêu âm 60 - 70 độ C gây những tổn thương để kích thích cơ thể tăng sinh collagen và elastin, nhưng cũng vừa đủ nhiệt để không làm tổn thương lớp biểu bì và các lớp sâu dưới lớp trung bì. Tích hợp công nghệ làm mát trực tiếp Sofcool ti ưu s an toàn, không gây đau và làm du vùng da điu tr ngay lp tc mà không chăm sóc hay tĩnh dưỡng.

Công nghệ Sofwave cho hiệu quả nâng cơ, xoá nhăn, trẻ hoá da tích cực cho vùng da mặt, cổ, cánh tay, đùi với thời gian điều trị chỉ bằng một nửa so với công nghệ khác. Ngoài ra, không như các công nghệ khác chỉ dành cho một số loại da và tình trạng da nhất định, phương pháp trẻ hoá da Sofwave lý tưởng để điều trị mọi loại da.

4. So sánh với công nghệ trẻ hóa da Hifu

Sofwave và HIFU là những công nghệ trẻ hoá da an toàn nhất hiện nay. Cả hai công nghệ đều sử dụng sóng siêu âm cường độ cao để kích thích sản sinh ra lương collagen mới giúp tái tạo da và làm da căng mịn, đàn hồi.

4.1. So sánh công nghệ trẻ hóa da Sofwave với Hifu

Nhiều người mới tìm hiểu cho rằng, công nghệ Sofwave thâm nhập đến độ sâu kém hơn so với HIFU, nhưng đây lại là điểm làm công nghệ ngày trở nên độc đáo. Công nghệ HIFU có thế mạnh riêng khi có thể tiếp cận đến độ sâu 3 - 4,5mm dưới da ở lớp SMAS, trong khi Sofwave chỉ tiếp cận được độ sâu 1,5mm dưới da ở tầng giữa lớp trung bì. Tuy nhiên, cái hay của công nghệ Sofwave ở độ tập trung và mức năng lượng mang lại cao hơn so với HIFU khi ở cùng độ sâu 1,5mm dưới da. Điều này mang lại kết quả tốt hơn trong làm săn chắc da và giảm nếp nhăn.

4.2. Nhiệt độ của hai công nghệ

Ở độ sâu 1,5mm dưới da, nhiệt độ đầu ra của HIFU thấp hơn nhiều so Sofwave. Năng lượng đầu ra ở độ sâu 1,5mm của công nghệ HIFU là khoảng 42 - 44 độ C, trong khi công nghệ Sofwave cho mức nhiệt độ đạt 60 - 70 độ C. Tuy nhiên ở độ sâu 3 - 4,5mm, nhiệt độ của tia HIFU lại đạt đến 72 độ C. Lý do cho nhiệt độ đầu ra của HIFU thấp hơn nhiều so với Sofwave ở cùng độ sâu là vì công nghệ HIFU thiếu đi thiết bị làm mát trực tiếp được tích hợp để đảm bảo bề mặt da không bị bỏng hoặc bị tổn thương với mức năng lượng cao hơn như Sofcool trong máy Sofwave.

https://lh3.googleusercontent.com/Pncvq8sUdyTOAqHz0kDXSwa1zcbHEU-EgDbzoFOGvx5rOAJ318Rpc40cRZ3mWm1QQlxTqURT1NC8Ybdlox5fcXcpQgDtHDf3yKyor81F6r-L-QXYUq6Q-6Jm76ZfZxYMfGujwCNJIgsd91aOK_rTIA

4.3. Các tia siêu âm

Công nghệ HIFU sử dụng chùm tia siêu âm U/S phát ra tuần tự với đầu dò riêng biệt để điều trị da ở các mức độ sâu khác nhau là 1,5 - 3 - 4,5mm. Mỗi độ sâu dưới da cần được thực hiện trong một lần điều trị riêng biệt, không thể tác động cùng lúc.

Còn công nghệ Sofwave tạo chùm 7 tia siêu âm song song đồng bộ cường độ cao SUPERB phân b đồng đều, độ phân k thp và nh nhàng bao ph vùng da cn điu tr. Độ bao ph ca chùm tia Sofwave ln và tp trung độ sâu 1,5mm.

4.4. Vùng da tác động

HIFU tạo các điểm chính xác 1x1mm được tạo vuông góc với bề mặt da. Trong khi Sofwave là các hình trụ dài 1,5 x 4mm được tạo ra song song với về mặt da. Vùng tác động chính của tia HIFU là lớp SMAS, còn vùng tác động chính của Sofwave là lớp trung bì.

4.5. Thời gian thực hiện

Thời gian điều trị của công nghệ HIFU cần thực hiện trong 60 - 90 phút, với ít nhất 2 liệu trình để đạt hiệu quả tối ưu. Trong khi đó, công nghệ Sofwave chỉ cần điều trị trong 30 - 45 phút với 1 liệu trình duy nhất và có thể duy trì kết quả từ 1 - 2 năm tuỳ vào cơ địa.

4.6. Hiệu quả của trẻ hóa da Sofwave so với HIFU

Mặc dù cả hai đều là công nghệ nâng cơ, xoá nhăn, giúp làm căng da nghe có vẻ giống nhau, nhưng thực tế hiệu quả đem đến lại rất khác nhau.

Công nghệ HIFU cho phép kích thích sản sinh collagen ở lớp sâu hơn dưới da và lớp SMAS. Năng lượng nhiệt độ cao kết hợp độ sâu hơn giúp làm tăng hiệu ứng căng da mặt, giảm nếp nhăn và da sần sùi.

https://lh6.googleusercontent.com/6lir8q9zp5h4ndx_shjvi97bShJbIzpjLkgkI3gs4h6LuNu7lG-13M_malMuk2IzpzI56yZcVLYViWlWmZ5cns3juBNUGZ4uWDMCrVryiuekO51yx-pNoGKt1WhGiy2NHQKk6gvwbDsHJPIPhRcHYw

Còn công nghệ Sofwave làm co lại và kích thích sản sinh collagen ở gần bề mặt da, cho hiệu quả làm săn chắc hơn là nâng. Tác dụng này làm giảm các nếp nhăn trên bề mặt da, làm dày da, săn chắc da bị nhăn nheo giúp trẻ hoá diện mạo.

https://lh3.googleusercontent.com/9PRtzjTEIMjtwwKU9iMI4WaPJytWty9EVsubVh823YSfKDEzAKvi_zAchOy9CYJ7b5YPPS7JToGe4kdNzt_nUmN_mgBFVOeBKKmi0b1l1XKHr8ucdeMNW180Bli6r_-6hKR9LFKFQLfhjNNAfi87ng

 

Như vậy có thể phân biệt hiệu quả của hai công nghệ HIFU và Sofwave như sau:

Để làm săn chắc da thì nên chọn công nghệ Sofwave vì sẽ khiến da căng và chắc khỏe hơn. Đặc biệt là với làn da có độ lỏng lẻo, chùng nhão, việc thắt chặt da sẽ giúp giảm nếp nhăn và độ chảy xệ của da.

Còn nếu muốn nâng cơ mặt tổng thể thì nên sử dụng công nghệ HIFU. Dễ nhận thấy khuôn mặt được tác động bằng công nghệ HIFU, đặc biệt là phần cơ dưới mặt sẽ được nâng lên từ bên trong. Việc này giúp tạo cảm giác khuôn mặt được sắc nét hơn, giảm bị cằm chẻ, hóp má do căng da mặt và nâng đỡ các vùng da dễ chảy xệ như mi mắt, lông mày…Do nhắm chủ yếu vào các lớp ở sâu dưới da, nên hiệu ứng giảm nhăn trên bề mặt da của HIFU không rõ như ở Sofwave.

4.7. Độ an toàn

Mặc dù năng lượng được tạo ra có nhiệt độ cao từ 60 - 70 độ C so với nhiều thiết bị làm săn chắc da khác, nhưng Sofwave vẫn đảm bảo an toàn và cảm giác thoải mái nhờ tích hợp công nghệ làm mát trực tiếp, giúp lớp biểu bì duy trì nhiệt độ bình thường và tránh các tổn thương da do nhiệt.

Sofwave là quy trình căng da ít đau hơn so với HIFU. Nhờ đó, cho phép bác sĩ và KTV có thể cài đặt công suất cao để có kết quả tốt hơn, mà không cần cài đặt cố định hoặc giảm công suất khi bệnh nhân thấy khó chịu.

Tóm lại có thể thấy mỗi công nghệ trẻ hoá da lại có nguyên lý hoạt động và hiệu quả tác động khác nhau. Nếu muốn tác động vào sâu các lớp bên dưới da để nâng cơ tổng thể cho toàn bộ khuôn mặt thì chọn công nghệ HIFU. Còn nếu muốn thấy được hiệu quả căng da, xoá nhăn ngay tức thì thì công nghệ trẻ hoá da Sofwave không gây đau là lựa chọn hoàn hảo. Tại ROHTO AOHAL CLINIC đang là đơn vị tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ trẻ hoá da HIFU và Sofwave với thiết bị tân tiến nhất để đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mọi khách hàng.

 

BÌNH LUẬN CỦA BẠN